Những lát chổi góp phần cho thành công của NDLQG 2015

    5333
    Không xô bồ, ồn ào, chỉ lặng lẽ và tuần tự, những cán bộ, nhân viên môi trường của Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa đang góp một phần không nhỏ vào NDLQG 2015 – Thanh Hóa. Có họ, T.P Thanh Hóa – nơi diễn ra nhiều sự kiện của NDLQG 2015 sẽ văn minh, thân thiện hơn trong mỗi khách xa gần.
    cong nhan mtdt thanh hoa
    Công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa chỉnh trang lại các hạng mục trong Công viên Hội An.
    T.P Thanh Hóa là nơi diễn ra một chuỗi sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2015 với nhiều hoạt động tiêu biểu, như: đường hoa lê Lợi, lễ khai mạc NDLQG 2015, lễ kỷ niệm 50 Hàm Rồng chiến thắng, các triển lãm… Vì vậy việc đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị được chính quyền địa phương hết sức chú trọng.

    Ngay từ đầu năm, Công ty TNHH MTV Môi trường & Công trình đô thị Thanh Hóa đã tham mưu cho UBND T.P Thanh Hóa xây dựng kế hoạch vệ sinh môi trường cho năm 2015, đặc biệt là trong tuần khai mạc NDLQG 2015.

    Theo đó, công ty đã tăng cường công tác vệ sinh công cộng, đảm bảo các tuyến đường phố luôn được sạch sẽ, gọn gàng, nhất là hiện nay đang trong mùa lá rụng thì số lượt quét của các công nhân được tăng lên. Nhiều điểm công cộng trước đây chỉ quét dọn 3 lần/tuần thì nay tăng lên 7 lần/tuần. Đặc biệt, tại các khu vực diễn ra các sự kiện lớn như đại lộ Lê Lợi, quảng trường Lam Sơn… thì luôn có công nhân của công ty thường trực để thu gom rác thải kịp thời.

    Khối lượng công việc nhiều hơn, công nhân làm vệ sinh môi trường nói chung, nhất là các chị lao công sẽ vất vả hơn. Chị Lê Thị Thắng – công nhân công ty cho biết: “Công việc tuy có nhiều hơn ngày thường, vất vả hơn thậ,t nhưng không vì thế mà tôi cảm thấy nản lòng, mà ngược lại thấy tự hào vì mình có công trực tiếp làm sạch môi trường, để T.P Thanh Hóa đẹp hơn trong mắt du khách”.

    Không chỉ riêng chị Thắng cảm thấy tự hào về công việc mình đang làm, mà hầu hết các anh, chị lao công khi được hỏi cũng có câu trả lời tương tự . Dẫu biết rằng công việc của mình vất vả hơn những công việc khác, bởi những người lao công hàng ngày đều phải tiếp xúc với hàng trăm thứ rác thải, tiếng ồn, nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp cao, nguy cơ từ tai nạn giao thông do những bất cẩn của người sử dụng phương tiện giao thông, nhưng không vì thế mà các chị chán nản, bỏ nghề.

    Cứ tưởng quét rác là công việc dễ dàng với những thao tác đơn giản, nhưng có lẽ quét rác là công việc khó nhất, bởi nó đòi hỏi người làm phải có sức chịu đựng. “Thử tưởng tượng mỗi chúng ta khi đang đi trên đường gặp phải xe chở rác đều phải bịt mũi, ngoảnh mặt đi do không chịu được mùi hôi, vậy mà những người công nhân vệ sinh môi trường đều phải tiếp xúc hàng ngày. Nó là một cái nghề đã vận vào mình rồi”, chị Thắng cho biết thêm.

    Cứ thế, các anh, chị lao công vẫn miệt mài ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác quét và thu gom rác thải. Những lát chổi của các anh chị như những đường đan tạo nên chiếc áo mới cho mỗi con đường, tuyến phố sau một ngày bụi bặm, bẩn thỉu. Việc làm của họ lặng lẽ nhưng lớn lao.

    Để NDLQG 2015 – Thanh Hóa thành công thì không thể không kể đến công lao của những công nhân vệ sinh môi trường. Các anh, chị đã góp phần quan trọng làm xanh, sạch, đẹp cảnh quan môi trường, để Thanh Hóa nói chung và T.P Thanh Hóa nói riêng không chỉ để lại ấn tượng về đất và người xứ Thanh mà còn về cảnh quan môi trường xanh, mát, sạch, đẹp trong lòng du khách.

    Vân Anh

    CHIA SẺ