Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới; Đại dương thế giới và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.

    1110

    Sáng 7/6, tại Cơ sở 2 trường Đại học Hồng Đức, TP. Thanh Hóa đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6; ngày Đại dương thế giới 8/6 và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 – 8/6).

    Tham dự buổi lễ mít tinh có đồng chí: T.S Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vương Văn Việt – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện nhiều sở, ban, ngành liên quan. Ngoài ra, tham dự buổi mít tinh còn có 3.100 sinh viên, đoàn viên đến từ các trường Cao đẳng và Đại học trong tỉnh, cùng đại diện các trường Đại học Vinh (Nghệ An); Hà Tĩnh; Hải Phòng; Quảng Bình; Đại học Hoa Lư (Ninh Bình); Đại học Hùng Vương (Phú Thọ).

    08062014-1Đồng chí Vương Văn Việt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ mít tinh

    Đã thành thông lệ, hoạt động kỷ niệm ngày Môi trường thế giới, ngày Đại dương thế giới và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam là dịp để đánh giá lại những hoạt động trong công tác giữ gìn môi trường, biển và hải đảo, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến ở biển Đông hiện nay, thì những hoạt động để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới; ngày Đại dương thế giới; tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Thanh Hóa càng có ý nghĩa hết sức sâu sắc.

    Cùng với nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam triển khai các hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, đây là dịp để các cộng đồng dân cư, các tổ chức cá nhân cùng hành động để bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu, vì cuộc sống và tương lai của chính mình.

    Kỉ niệm “Ngày đại dương thế giới” là sáng kiến lần đầu tiên được chính phủ Canada đề xuất vào năm 1992 và được UNESCO thừa nhận vào năm Quốc tế đại dương 1998. Năm 2009, Việt Nam chính thức tham gia hưởng ứng sự kiện này. Kể từ đó đến nay, ngày Đại dương thế giới được xem là một sự kiện rất có ý nghĩa và được sự hưởng ứng của nhiều quốc gia trên thế giới.

    Đặc biệt, Việt Nam là một quốc gia nằm trong số 10 nước trên thế giới có chỉ số cao nhất về chiều dài bờ biển (hơn 3.200 km), mở ra 3 hướng Đông, Nam và Tây, có vùng biển và thềm lục địa rộng lớn, diện tích hơn 1 triệu km2, lớn gấp 3 lần diện tích đất liền, trên 3.000 hòn đảo gần bờ và hai quần đảo xa bờ là Hoàng Sa và Trường Sa. Với tư cách là một quốc gia biển, Chính phủ Việt Nam là một trong số 9 quốc gia đầu tiên tổ chức các sự kiện chào mừng ngày Đại dương thế giới và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.

    08062014-2

    Các đại biểu tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại khuôn viên cơ sở 2,

    trường Đại học Hồng Đức.

    Phát biểu tại buổi lễ mít tinh, đồng chí Vương Văn Việt – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ: Kỷ niệm ngày Môi trường thế giới; ngày Đại dương thế giới và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam là dịp quý giá để tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường, bảo vệ tài nguyên biển và hải đảo, bảo vệ đại dương xanh của chúng ta. Cũng nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; các bộ, ngành Trung ương đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Thanh Hóa trong những năm qua và tiếp tục nhận được sự giúp đỡ trong thời gian tới.

    Sau buổi lễ phát động, các đại biểu cùng 3.100 sinh viên, đoàn viên tham gia các hoạt động diễu hành; trồng cây xanh bảo vệ môi trường và thu gom rác làm sạch bãi tắm C thuộc bãi biển Sầm Sơn.

    CHIA SẺ